Thông báo thời gian tựu trường, khai giảng và thời gian học tập chính thức năm học 2021-2022

Lượt xem:


   PHÒNG GD&ĐT KON PLÔNG         CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

     TRƯỜNG THCS MĂNG ĐEN                Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

THÔNG BÁO

Ngày tựu trường, khai giảng và thời gian học chính thức

năm học 2021 – 2022

 

Căn cứ Quyết định số: 454/QĐ-UBND ngày 19/08/2021 của UBND tỉnh Kon Tum về việc ban hành kế hoạch thời gian năm học 2021 -2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Kon Tum;

Căn cứ công văn số: 278/PGDĐT-VP ngày 27/08/2021 của Phòng  Giáo dục và Đào tạo huyện Kon Plông về việc hướng dẫn tổ chức Lễ khai giảng và một số công tác trọng tâm đầu năm học 2021-2022;

Trường THCS Măng Đen thông báo đến CMHS và học sinh toàn trường các nội dung cụ thể như sau:

  1. Thời gian tựu trường và khai giảng: 7h30 phút ngày 5/9/2021, thời gian tập trung và di chuyển vào cổng trường cụ thể như sau:
  • Khối lớp 6 và lớp 7: 6h45 ngày 05/9/2021
  • Khối lớp 8,9: 7h00 ngày 05/9/2021
  • Hình thức khai giảng: tổ chức tại các lớp học, nhà trường sẽ áp dụng CNTT để các nội dung chung của buổi Lễ khai giảng năm học 2021-2022 các em có thể theo dõi và tham gia thực hiện trên lớp; Phần hội hàng năm được thay thế bằng Lề phát động trồng cây.
  1. Thời gian học chính thức: bắt đầu từ ngày 06/9/2021, cụ thể như sau:
  • Buổi sáng: 7h00 đối với học sinh khối: 6, 9.
  • Buổi chiều: 12h45 đối với học sinh khối: 7,8.
  1. Một số lưu ý chung:
  • Về phòng chống dịch: Học sinh đến trường phải đảm bảo các điều kiện về dịch tể như sau:

– Học sinh không đi/về từ các vùng dịch theo thông báo của Sở Y tế.

– Toàn bộ HS đến trường phải đeo khẩu trang, đảm bảo 5K theo quy định cùa Bộ Y tế.

– Những HS về từ vùng dịch phải có khai báo y tế và xác nhận đã cách ly của UBND thị trấn nếu cách ly tại nhà, của UBND huyện nếu cách ly tập trung. HS có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì cho HS ở nhà và báo với GVCN/BGH nhà trường.

– Học sinh thực hiện nghiêm túc việc đo thân nhiệt, sát khuẩn tay theo quy định tại cổng trường (vào phòng học theo hướng dẫn của giáo viên đối với học sinh lớp 6 và các em học sinh đăng ký tham gia học tập tạm thời tại trường khi chưa thể về nơi thường trú để tiếp tục học tập bình thường khi hết dịch covid-19)

  • Về trang phục: Đồng phục học sinh theo quy định (như các năm trước) riêng các em học sinh chưa chuẩn bị được đồng phục, chưa có đồng phục thì mặc quần xanh hoặc đen áo trắng đồng thời bỏ áo trong quần.
  • Vsách giáo khoa: Đảm bảo đầy đủ SGK theo quy định (chỉ yêu cầu SGK, không yêu cầu về sách tham khảo).

Riêng đối với 33 em học sinh dân tộc thiểu số của trường nhà trường đã tiếp nhận tấm lòng và sự ủng hộ cả về tình thần lẫn vật chất và của bạn bè và gia đình chị: Vũ Kim Dung là Phụ huynh của 2 em học sinh: Cao Chí Minh, Cao Ngọc Linh học tại trường THCS Quốc tế Á Châu – TP Hồ Chí Minh (hiện sẽ học tạm trong thời gian phòng chống dịch bệnh covid-19 tại lớp 9A và lớp 7B năm học 2021-2022) trao tặng phần quà cho mỗi em là 1 bộ sách giáo khoa vở học sinh, hộp bút và dụng cụ học tập, cặp sách học sinh, áo mưa và giày, áo khoác đồng phục, hộp khẩu trang . Các em học sinh người kinh khác nếu có khó khăn về SGK đề nghị liên hệ với giáo viên chủ nhiệm, nhà trường sẽ có biện pháp vận động và hỗ trợ để đảm bảo các em có đủ SGK trong năm học mới.

  • Về vở viết: Đảm bảo đủ vở viết và vở bài tập như các năm học trước. Nhà trường sẽ cấp cho mỗi em 09 cuốn đã được nhận từ quỹ bảo vệ rừng trong ngày khai giảng năm học mới.

Trường THCS Măng Đen trân trọng thông báo, rất mong sự phối hợp của quý phụ huynh để ngày Khai giảng năm học mới cho học sinh có ý nghĩa và tràn đầy niềm vui./.!

                                                                 TRƯỜNG THCS MĂNG ĐEN

                                                                HIỆU TRƯỞNG

                                                          (Đã ký)

                                                              Hoàng Ngọc Đặng